Chuyên ngành ngôn ngữ Anh
Gửi ngày 21 tháng 1 năm 2019

Chuyên ngành ngôn ngữ Anh

chuyên ngành ngôn ngữ anh

Chuyên ngành ngôn ngữ Anh

Khoa Ngoại ngữ đặt mục tiêu cung cấp cho sinh viên kiến thức về ngôn ngữ Anh như văn phong, từ vựng, ngữ pháp, bốn kỹ năng của người học tiếng Anh (nghe – nói – đọc – viết) . Khoa tập trung vào việc rèn luyện và phát triển kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh cho các sinh viên ở mức độ thành thạo; bảo đảm trình độ nghiệp vụ trong các lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, các hoạt động nghiệp vụ kinh doanh, kinh tế và xã hội, nghiệp vụ biên, phiên dịch trong thương mại.

Khoa trang bị cho sinh viên kỹ năng học tập hiệu quả để có thể tiếp tục tự học tập, nâng cao kiến thức, thực hành Tiếng Anh; hình thành tư duy và năng lực nghiên cứu khoa học và cung cấp nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp cận thực tế với các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác và tuyển dụng với nhà trường.

Ba học kỳ đầu đặt trọng tâm cho khối kiến thức giáo dục đại cương và khối kiến thức ngành. Bốn học kỳ sau đặt trọng tâm cho khối kiến thức chuyên nghiệp và khối kiến thức bổ trợ. Sinh viên được trang bị nhiều kiến thức ở các chuyên ngành:


1. Ngôn ngữ Anh - Chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại:

Sinh viên được đào tạo kiến thức tiếng Anh chuyên sâu thuộc lĩnh vực kinh tế như thương mại, kinh doanh và kiến thức về các công tác văn phòng của các đơn vị thường xuyên sử dụng Tiếng Anh trong giao dịch thương mại. Ngoài ra, sinh viên còn được chú trong đào tạo những kỹ năng như: kỹ năng truyền thông, tiếp thị và giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, năng lực hợp tác, quản lý, thuyết phục, đàm phán.


2. Ngôn ngữ Anh - Chuyên ngành Biên-Phiên dịch:

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trau dồi và thực hành các kỹ năng như: biên phiên dịch, thủ thuật dịch thuật, vốn ngữ pháp đặc thù các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành thương mại để diễn đạt thông tin chính xác và chi tiết với ngôn ngữ gốc.


3. Ngôn ngữ Anh - Chuyên ngành Tiếng Anh Sư phạm:

Đào tạo giáo viên Anh ngữ, có khả năng đứng lớp giảng dạy Tiếng Anh cho trường phổ thông trung học và trung tâm ngoại ngữ. Nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên bước đầu làm quen với công việc trợ giảng ở một số Trung tâm Anh ngữ.

Có thể nói việc xác định được đam mê, hiểu được thế mạnh của bản thân chính là yếu tố quan trọng giúp các em sinh viên chọn đúng nghề nghiệp cho tương lai nếu các em đang muốn "nhắm" đến ngành tiếng Anh.

 

Print In tin
Cao đẳng CTIM